Apex Legends Dev เผยสาเหตุอาวุธไม่ได้ออกแบบสำหรับ Care Package

Apex Legends

Apex Legends

ด้วย Apex Legends ที่กำลังอยู่ในซีซั่น 14 นักพัฒนาคนหนึ่งที่ Respawn Entertainment ได้อธิบายว่าเหตุใดอาวุธจึงไม่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Care Package นับตั้งแต่ Battle Royale เปิดตัวเมื่อต้นปี 2019 อาวุธ Care Package เป็นส่วนสำคัญของเกม

อาวุธเหล่านี้ ไม่สามารถหาได้จากการขโมยของบนพื้นระหว่างการแข่งขัน คือปืนที่ดีที่สุดใน Apex Legends ผู้เล่นบางคนสังเกตเห็นแนวโน้มที่น่าสนใจเกี่ยวกับปืนเหล่านี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเล่นเกมบางคนตั้งข้อสังเกตว่าเกือบทุกปืนที่เป็นส่วนหนึ่งของ Care Package ไม่ได้เกิดขึ้นที่นั่น ตัวอย่างเช่น Bocek Compound Bow และ Rampage LMG จากซีซั่น 9 และ 10 ที่ใหม่กว่าได้รับการออกแบบให้เป็นอาวุธปล้นพื้นดินและเพิ่งรวมอยู่ใน Care Package เท่านั้น

ปืนลูกซอง Mastiff เริ่มต้นใน Care Package ยังมีให้ใช้งานในรูปแบบปล้นภาคพื้นดินในหลายฤดูกาล ทำให้ Kraber เป็นปืนเพียงกระบอกเดียวที่ไม่เคยมีอยู่ใน Apex Legends

เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ ในช่วง AMA ล่าสุด กับผู้พัฒนา Apex Legends เกมเมอร์คนหนึ่งถามว่ามีอาวุธเฉพาะ Care Package เพิ่มเติมอย่าง Kraber ที่จะนำมาใช้ใน Battle Royale หรือไม่ โดยแนะนำให้รวม EPG-1 จาก ไททันฟอลล์

โชคดีที่ Eric Canavese นักออกแบบเกมอาวุโสของ Apex Legends ตอบสนองและพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดนี้ได้อย่างรวดเร็ว ตามที่ผู้พัฒนากล่าว แนวคิดของอาวุธเฉพาะ Care Package ที่เพิ่มเข้ามาในเกมคือ “ไม่ได้อยู่นอกตารางทั้งหมด” และพวกเขาสังเกตเห็นว่าพวกเขามี “ต้นแบบ” อาวุธเฉพาะ Care Package หลายแบบเท่านั้น

พวกเขากล่าวว่าโอกาสที่หนึ่งในต้นแบบเหล่านี้จะเข้าสู่เกมหลักในอนาคตอันใกล้นี้ยังมีน้อย

เมื่ออธิบายว่าเหตุใดปืนจำนวนมากขึ้นจึงไม่ได้รับการออกแบบสำหรับ Care Package โดยเฉพาะ Canavese ตั้งข้อสังเกตว่าต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำให้สมดุลและ “น่าตื่นเต้น” จากความคิดเห็นของผู้พัฒนา การสร้างอาวุธใหม่สำหรับ Care Package เท่านั้นจะ “จำกัด”

ท้ายที่สุดอาจรู้สึก “ท่วมท้น” สำหรับ gamer เนื่องจากปืน Care Package นั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายที่จะพบใน Battle Royale พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าอาวุธที่สามารถใช้เป็นของปล้นได้ “มีมูลค่าสูงกว่ามาก เนื่องจากสามารถส่งผลกระทบต่อเมตาดาต้าในทางที่มีความหมายมากกว่า”

Apex Legends วางจำหน่ายแล้วสำหรับมือถือ, PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One และ Xbox Series X/S